Bán tinh trùng nhiều có bị ảnh hưởng đến việc xuất tinh sớm

Hiện nay trên nhiều trang mạng quảng cáo, rao vặt xuất hiện nhiều đối tượng công khai bán tinh trùng cho những người hiếm muộn. Điều đáng nói là, hoạt động mua bán này đang vi phạm pháp luật Việt Nam.

 Vừa được tiền vừa được “sướng” 

Đó là thực trạng của việc bán tinh trùng online hiện nay. Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại nhiều website những đối tượng rao bán tinh trùng không chỉ hét giá trên trời mà còn gạ gẫm việc quan hệ trực tiếp.

Theo đó, nếu việc mua tinh trùng rồi thực hiện thụ tinh nhân tạo thì giá cả sẽ đắt hơn khoảng 5 triệu đồng. Còn đối với việc thụ tinh tự nhiên (quan hệ trực tiếp) thì giá sẽ “mềm” hơn.

Ngoài ra, việc ngã giá mua bán tinh trùng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, trong đó điểm nhất được đưa ra mặc cả nhiều nhất đó chính là ngoại hình và học thức. Tham khảoxuất tinh sớm khi quan hệ tình dụclần đầu tiên có sao không?

 

Đối với những đối tượng bán tinh trùng có chiều cao, cân nặng đạt chuẩn, ví dụ chiều cao trên 1,7m, cân nặng khoảng 68kg thì sẽ có giá đắt hơn so với những đối tượng chỉ có chiều cao dưới 1,65m.

Riêng về học thức, những đối tượng có bằng đại học, thậm chí là cả thạc sĩ, cộng với đó là chiều cao và cân nặng lý tưởng thì mức ngã giá của họ có thể lên tới 30 triệu đồng. Cao gấp đôi so với người bình thường.

Ngoài việc ngã giá đối với người mua, thì những đối tượng bán tinh trùng còn có những yêu cầu riêng và cụ thể đối với người mua. Theo đó, họ sẽ yêu cầu đối với người mua tinh trùng: “Gia đình không nghèo (dĩ nhiên giàu càng tốt) để đảm bảo có thể chăm lo đầy đủ cho cháu bé sau này đến trưởng thành. Tuyệt đối giữ bí mật (xã hội Việt Nam hiện nay không chấp nhận việc này nên chẳng hay ho gì nếu bị một người quen nào đó biết). Nhận tại Hà Nội. Hình thức giao nhận: tùy theo yêu cầu từ người mua”.

Ngoài những yêu cầu bắt buộc trên, đối tượng này còn động viên: “Khách hàng đã đến với dịch vụ của tôi, nếu đã làm các phương pháp thụ tinh nhân tạo thất bại và không còn khả năng kinh tế cũng như khả năng trả công buổi đi lại thì tôi sẽ cho làm miễn phí phương pháp quan hệ trực tiếp cho đến lúc có em bé thì thôi”. Xem thêm làm thế nào đểchữa trị bệnh xuất tinh sớmnhanh mà hiệu quả.

Qua đó có thể thấy được rằng việc mua bán tinh trùng không có sự quản lý của bệnh viện trực tiếp, thì dù dưới hình thức nào người bán cũng được hưởng lợi, người mua không chỉ gặp rủi ro vật chất và cả tinh thần. Vì đôi khi có những đối tượng lợi dụng việc này để lừa đảo những người nhẹ dạ, cả tin.

 Mua bán tinh trùng: nghiêm cấm dưới mọi hình thức 

Trước tình trạng rao bán tinh trùng trên các trang mạng xã hội tràn lan như hiện nay, rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực y tế, nhà quan lý y tế đã lên tiếng cảnh báo và cho rằng đây là một hành vi vi phạm pháp luật. Trả lời báo chí về vấn đề này, TS. Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng vụ Pháp chế (Bộ Y tế) cho biết, theo quy định tại luật Hiến, ghép mô, tạng việc mua bán tinh trùng tuyệt đối nghiêm cấm dưới mọi hình thức. Nếu có chuyện xin cho thì bên xin sẽ thanh toán mọi chi phí chứ tuyệt đối không được mua bán.

 

Còn theo các quy định của pháp luật như tại Điều 4, Thông tư số 07/2003/TT-BYT ngày 28/5/2003 của Bộ y tế hướng dẫn thi hành Nghị định 12/2003/NĐ-CP ngày 12/02/2003 của Chính phủ về sinh con bằng phương pháp khoa học thì pháp luật nghiêm cấm hành vi kinh doanh tinh trùng, noãn, phôi.

Còn tại Khoản 2, Khoản 3, Điều 4 - Luật hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến, lấy xác, quy định các nguyên tắc trong việc hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến lấy xác phải vì mục đích nhân đạo, chữa bệnh, giảng dạy hoặc nghiên cứu khoa học, không nhằm mục đích thương mại.

Đối với các quy định về người cho, hiến và người nhân tinh trùng, Bộ Y tế cho biết Nghị định 12/2003/NĐ-CP đã quy định rất rõ điều này. Theo đó, người cho tinh trùng, cho noãn phải bảo đảm các điều kiện sau: tuổi đủ từ 20 tuổi đến 55 tuổi đối với người cho tinh trùng và đủ 18 tuổi đến 35 tuổi đối với người cho noãn; có đủ sức khỏe, không mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, HIV/AIDS, bệnh tâm thần, bệnh truyền nhiễm hay các bệnh di truyền khác; tự nguyện cho; không tìm hiểu về tên, tuổi, địa chỉ và hình ảnh của người nhận.

Còn đối với người nhận tinh trùng, phải bảo đảm các điều kiện sau: đủ từ 20 tuổi đến 45 tuổi; có đủ sức khỏe để thụ thai, mang thai và sinh đẻ, không mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, HIV/AIDS, bệnh tâm thần, bệnh truyền nhiễm hay các bệnh di truyền khác; không tìm hiểu về tên, tuổi, địa chỉ và hình ảnh của người cho.

Giới thiệu sản phẩmgel chống xuất tinh sớm PROLOONGING

Như vậy, mọi hoạt động rao bán tinh trùng nhằm mục đích kiếm tiền trên các trang mạng hiện nay đều mang tính chất thương mại và đã vi phạm các nguyên tắc mà pháp luật đã quy định.

Theo đó, những người vi phạm các quy định của Nghị định 12/2003/NĐ-CP , tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý, xử phạt vi phạm hành chính, truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.